รู้จัก kd เกาะเต่า กัญชาสายพันธุ์แท้ประจำถิ่น

เฮียหมู อินไทย
เผยแพร่เมื่อวันที่ May 15, 2024 อัพเดทล่าสุด May 15, 2024

KD เกาะเต่า คืออะไร?

KD เกาะเต่า หรือ KD-KT เป็นหนึ่งในสายพันธุ์กัญชาไทยแท้ที่คิดค้นและเพาะปลูกโดยลุงดำ(นายอร่าม ลิ้มสกุล) ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาชาวไทยที่อยู่ในอุตสาหกรรมเพาะปลูกกัญชามามากกว่า 10 ปี โดยสายพันธุ์ดั้งเดิมของ kd เก่าเต่าคือพันธุ์กัญชาท้องถิ่นจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะถูกผสมและปรับแต่งเข้ากับสายพันธุ์ไทยที่ถูกเพาะปลูกบนเกาะเต่าโดยลุงดำจนมาเป็น kd เก่าเต่าที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศในปัจจุบัน

ลักษณะของต้นกัญชา kd เก่าเต่า

Kd เกาะเต่าถูกผสมผสานจากพันธุ์กัญชาต้นกำเนิดหลากหลายสายพันธุ์ทั้ง Sativa Indica ทำให้ kd เกาะเต่ามี Terpene Profile ที่โดดเด่นเฉพาะตัว โดยใช้การปลูกแบบพืชเขตร้อนให้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมในประเทศไทย ทนทานต่อโรคและความชื้นของสภาพภูมิประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ภาพต้นกัญชา kd จากแฟนเพจกัญชาชน
ภาพต้นกัญชา kd จากแฟนเพจกัญชาชน

ส่วนลำต้นของ kd เกาะเต่านั้นมีชื่อเสียงกล่าวขานในเรื่องขนาดลำต้นที่ใหญ่ยักษ์(1.5 – 2 เมตร) มีความแข็งแรงยืนต้นกว่ากัญชาสายพันธุ์อื่น ๆ โดยขนาดของดอกนั้นสม่ำเสมอ ไร้เชื้อรา ทำให้ kd เกาะเต่าได้ชื่อว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีมาตรฐานในการเพาะปลูกที่ดีเยี่ยม

โดยกัญชาสายพันธุ์ kd เก่าเต่านั้นมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวด้านคุณภาพของ THC เปอร์เซ็นที่สูงเมื่อเทียบกับกัญชาสายพันธุ์ไทยอื่น ๆ ดังนั้น นี่คือข้อมูลเกี่ยวกับกลิ่นรสและเอฟเฟค ของ kd เกาะเต่าจากเรา

กลิ่นและรส(Flavor)

ช่อดอกของ Kd เกาะเต่ามีกลิ่นไอดินร่วมกับกลิ่นของช่อดอกสนอ่อนๆ พร้อมด้วยกลิ่นเปรี้ยวปลายที่ค่อนข้างลึกลับ เมื่อจุดสูบจะมีรสชาติปลายลิ้นผู้สูบที่อบอวนและปิดท้ายด้วยความหวานเสมือนผลไม้เขตร้อนที่น่าดึงดูด กลุ่มควันมีความหนาแน่นและฟุ้งกระจายในระดับที่สูง

อาการ(Effects)

เมื่อใช้ kd เกาะเต่า ด้วยระดับความรุนแรงของ THC เปอรเซ็นที่มากกว่า 25% จะส่งผลโดยตรงกับสมองของผู้ใช้ โดยอัตราส่วนของ Sativa ของ kd เกาะเต่าที่มากกว่าในสายพันธุ์ทำให้เกิดอาการกระปรี้กระเป่า และรู้สึกมีพลังหลังสูบ ทั้งยังทำให้รู้สึกมีสมาธิ บรรเทาอาการปวดเมื่อย เหมาะสำหรับใช้ในเวลากลางวัน และผู้ใช้ kd เกาะเต่าส่วนมากคือกลุ่มอาชีพศิลปิน นักเขียน หรือนักดนตรี เป็นต้น

ความนิยมของ kd เกาะเต่า

Kd เกาะเต่าถือว่าเป็นกัญชาสายพันธุ์แท้ประจำถิ่น(Landrace)ของประเทศไทย นอกเหนือจากสายพันธุ์หางกระรอก ที่เหล่านักท่องเที่ยวมักถามหาในร้านขายกัญชาทั่วไปเมื่อมีโอกาศ นั่นก็เพราะ kd เกาะเต่านั้นใกล้ที่จะสูญพันธุ์และพบเห็นในได้ยากขึ้นในปัจจุบัน จากครั้งแรกที่กัญชาสายพันธุ์ไทยแท้อย่าง kd เกาะเต่า ถูกปรับแต่งพันธุ์กรรมอย่างพิถีพิถัน หากแต่ถูกบัญญัติให้ผิดกฎหมายจากรัฐบาลไทยในอดีต

สายพันธุ์กัญชา​ย่อยของลุงดำที่มีการพัฒนา​ขึ้น​ที่เกาะเต่าในปัจจุบัน ได้แก่

ตระกูลสายพันธุ์ลุงดำ

  • KD
  • KD Skunk No. 1
  • KD Soul
  • KD Glue
  • KD ห่านฟ้า
  • KD​ + Blacktip
  • KD Red KT (ก้านแดง)​
  • ม่วง​ KD​ เกาะเต่า

ตระกูล​ เกาะเต่า​ (KT)

  • เกาะเต่า​ No.1 (เกาะเต่า​ OG)​
  • เกาะเต่า​ Haze
  • เกาะเต่า​ Kush

กลุ่มผู้สนใจและต้องการซื้อ kd เกาะเต่านั้นเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันเนื่องจากความต้องการจะสนับสนุนกลุ่มผู้เพาะปลูกกัญชาสายพันธุ์ไทย และลุงดำ ผู้ให้กำเนิดสายพันธุ์ที่ได้ขึ้นทะเบียนสายพันธุ์ KD เกาะเต่า ณ.อำเภอเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี และยังคงทำหน้าที่รักษากัญชาสายพันธุ์แท้ประจำถิ่นอย่าง kd เกาะเต่า ดังนั้น เหตุผลที่เหล่าผู้สนับสนุน kd เก่าเต่า นั้นก็เพื่อให้ทิศทางการใช้กัญชาและการเพาะปลูกของชาวไทยได้รับการพัฒนายิ่งขึ้นนั่นเอง

เขียนโดย เฮียหมู อินไทย

เฮียหมู ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชา ชื่นชอบการท่องเที่ยวตามร้านกัญชาทั่วประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนและพูดคุยถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์และพัฒนาการของดอกกัญชา

หากคุณกำลังมองหา แหล่งซื้อกัญชาจากร้านกัญชาคุณภาพสูง พร้อมส่งด่วนไลน์แมน – ใกล้ฉัน ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

ช่องทางการติดต่อ Cannabis In Thai

ข้อมูลที่ติดต่อจะถูกคุ้มครองข้อมูลด้วย นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา